Sức khỏe

Vì sao bị mất ngủ khi đến kỳ kinh nguyệt?

15/01/2020
vì sao bị mất ngủ trong kỳ kinh nguyệt
Hình ảnh minh họa

Bị mất ngủ! Làm thế nào để có giấc ngủ ngon hơn trong kỳ kinh nguyệt của bạn

Kinh nguyệt là một phần trong cuộc sống của mỗi người phụ nữ, đi kèm với đó là một loạt các vấn đề bao gồm chuột rút, tâm trạng thất thường và tất nhiên là mất ngủ. Theo khảo sát, có đến 30% phụ nữ bị gián đoạn giấc ngủ trong kỳ kinh nguyệt.  

Do những thay đổi của hormone trong giai đoạn này, việc mất ngủ là không thể tránh khỏi vì sự sụt giảm nồng độ estrogen và progesterone ngay trước kỳ kinh nguyệt của bạn. May mắn thay, một số điều có thể giúp bạn để ngăn chặn các vấn đề liên quan đến giấc ngủ trong kỳ kinh nguyệt. Sau đây là những điều sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn trong suốt kỳ kinh nguyệt của bạn.

Tại sao bạn bị khó ngủ?

Trước khi tôi đi sâu vào cách giải quyết vấn đề bằng những lời khuyên mà chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn, thì trước tiên hãy nói về lý do tại sao bạn khó ngủ trong kỳ kinh nguyệt. Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao trong vô vọng? Vâng, đây là lý do tại sao.

Progesterone sẽ giảm trong kỳ kinh nguyệt do sự gia tăng nhiệt độ cơ thể và mệt mỏi, trong đó hai loại này là triệu chứng kinh điển của hội chứng tiền kinh nguyệt. Điều này sau đó gây ra kiệt sức và khó ngủ của bạn trong những ngày trước kỳ kinh nguyệt. Hormone này cũng là nguyên nhân khiến bạn buồn ngủ khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống. Tuy nhiên, trong kỳ kinh nguyệt, hormone của bạn giữ cho bạn ấm hơn bình thường, khiến nó khó mất đi một cách tự nhiên.

Một loại hormone khác là estrogen, nó sụt giảm và gây ra sự khó chịu và lo lắng khiến bạn khó ngủ vào ban đêm. Cuối cùng là chứng chuột, đây là một trong những trường hợp phổ biến trong thời kỳ của bạn xảy ra do tuyến tiền liệt của bạn hình thành một lớp lót trong tử cung khiến bạn khó ngủ.

vì sao bị mất ngủ trong kỳ kinh nguyệt
Hình ảnh minh họa

Bạn có thể làm gì với nó?

Có rất nhiều thông tin và lời khuyên có sẵn trên internet hoặc trong sách, nhưng biện pháp đối phó tốt nhất cho nó là gì? 

Tư thế ngủ

Tư thế ngủ tốt nhất trong kỳ kinh nguyệt là tư thế của thai nhi vì nó làm giảm áp lực từ cơ bụng và giảm căng thẳng, giúp giảm thiểu việc chuột rút. Không chỉ vậy, vị trí này còn có thể giúp ngăn chặn rò rỉ vì hai chân của bạn bị ép vào nhau vào ban đêm.

Nếu bạn không thoải mái trong tư thế của thai nhi, thì hãy thử nằm nghiêng và duỗi thẳng cơ thể một chút. Bằng cách này, hai chân của bạn vẫn khép lại với nhau, tránh rò rỉ vào ban đêm nhưng vẫn làm cho cơ bụng của bạn thư giãn.  

Giữ cho phòng ngủ của bạn mát mẻ

Như những gì đã nêu trước đó, progesterone của bạn giảm xuống trong kỳ kinh nguyệt, do đó giữ cho phòng ngủ của bạn mát mẻ như là một phần để giúp bạn ngủ ngon. Duy trì nhiệt độ phòng ngủ của bạn trong khoảng 15 – 20 độ để có khí hậu ngủ mát mẻ hoặc bất kỳ nhiệt độ nào giúp bạn thoải mái khi ngủ vào ban đêm.

Điều trị chuột rút bằng nhiệt

Chuột rút có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong ngày và đây là lý do tại sao bạn nên chuẩn bị một miếng gạc nóng để giảm đau. Đặt miếng gạc nóng hoặc một chai nước nóng vào bụng dưới của bạn để thư giãn cơ tử cung và kích thích tăng lưu lượng máu.

Cách điều trị bằng thảo dược tại nhà

Một số loại thảo dược có thể giúp giảm đau kinh nguyệt trong thời kỳ kinh nguyệt của bạn, chẳng hạn như trà hoa cúc giúp thư giãn, giảm viêm và giảm co thắt cơ.

Trải qua kỳ kinh nguyệt mỗi tháng là một việc hết sức mệt mỏi. Bạn có thể cảm thấy bất lực và thất vọng trong những ngày như vậy, nhưng hãy nhớ rằng bạn thực sự có thể thay đổi thông qua những lời khuyên hữu ích khác từ gia đình hoặc bạn bè.

Cuối cùng sử dụng cốc nguyệt san như Miaa Cup có thể có ích để bạn có một giấc ngủ ngon không bị rò rỉ khiến bạn có được sự thoải mái vào ban đêm.

Giỏ hàng của bạn (0)

    Tiếp tục mua hàng