Sức khỏe

Những lợi ích không ngờ của bài tập kegel dành cho nữ

26/12/2019

Kegel là bài tập mang lại những lợi ích vô cùng bất ngờ cho sức khỏe, đời sống tình dục cũng như  việc sử dụng cốc nguyệt san được tốt nhất. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cơ kegel (cơ sàn chậu) những lợi ích cũng như cách thực hiện Kegel đối với chị em phụ nữ, một bài tập vô cùng đơn giản mà mang lại hiệu quả to lớn mà có lẽ nhiều chị em vẫn chưa hiểu hết được

Những khuyến cáo cho phụ nữ có cơ sàn chậu yếu

bài tập kegel
Hình ảnh: Bài tập kegel

Cơ sàn chậu có thể yếu đi do nhiều yếu tố phổ biến như mang thai, sinh con, chuyển dạ kéo dài, phẫu thuật, lão hóa hoặc do thừa cân.

Những bài tập này có thể giúp bạn ngăn ngừa, kiểm soát việc đi tiểu không tự chủ, căng thẳng và các vấn đề khác về cơ sàn chậu khác. Các bài tập thường dành cho các bà mẹ muốn tăng cường sự săn chắc của cơ âm đạo sau khi sinh con. Và bài tập này cũng giúp ngăn ngừa việc rò rỉ trong khi sử dụng cốc nguyệt san. Vì các cơ sàn chậu yếu sẽ không ôm chặt được cốc nguyệt san. Tuy nhiên, đây là một quá trình tập luyên. Bạn sẽ cần luyện tập trong ít nhất 3-6 tháng để đạt được kết quả.

Những bài tập này khá dễ thực hiện và bạn có thể biến chúng thành một thói quen hàng ngày. Chúng có thể được thực hiện bất cứ lúc nào, trong khi ngồi làm việc hoặc thư giãn tại nhà. Giúp bạn tăng cường sự dẻo dai cơ sàn chậu để hỗ trợ tử cung, bàng quang và ruột non.

Trước khi chúng ta bắt đầu bài tập, điều quan trọng là chúng ta cảm nhận được các cơ để đảm bảo đang làm đúng.

Cơ kegel ở đâu? Các kỹ thuật bạn có thể thử để tìm cơ kegel

bài tập kegel
Hình ảnh: Xác định cơ kegel

• Ngắt tiểu hoặc làm chậm dòng nước tiểu trong khi đi tiểu bằng cách sử dụng một động tác nâng và bóp cơ sàn chậu.

• Làm co các cơ trong và xung quanh hậu môn giống như đang cố gắng ngăn việc xì hơi.

• Dùng ngón tay chạm vào khu vực giữa hậu môn và âm đạo. Chú ý ngón tay của bạn ấn nhẹ vào trong khi bạn co các cơ này.

Để bắt đầu bài tập, hãy thả lỏng cơ mông và cơ bụng. Nếu bạn đang nằm, thì bạn nên nằm ngửa. Sau đó đặt hai cánh tay ở hai bên và co 2 đầu gối hướng thẳng lên. Đầu đặt nhẹ nhàng tránh căng cổ. Bạn có thể tập bài này trong khi ngồi. Nhưng đối với người mới bắt đầu, bạn nên nằm ngửa hoặc nằm nghiêng.

Tập cơ kegel như thế nào

bài tập kegel
Hình ảnh: Bài tập kegel

• Thắt chặt hậu môn của bạn. Bạn không được sử dụng cơ mông hoặc cơ đùi.

• Co bóp trong âm đạo của bạn và cả niệu đạo của bạn, giống như bạn đang cố gắng kiểm soát dòng nước tiểu, đồng thời hít vào.

• Sau đó thư giãn và thở ra.

• Trước tiên hãy thực hiện những thao tác này một cách nhanh chóng, siết chặt và thả lỏng trong khoảng 1-3 giây.

• Sau đó thực hiện chúng một cách chậm rãi, cố gắng siết chặt trong 10s rồi thả lỏng.

• Bạn nên tập luyện 3 lần trong một ngày vào buổi sáng, buổi chiều và buổi tối. Mỗi lần tập luyện thực hiện động tác đó liên tiếp 8 lần.

• Duy trì tần suất tập ở mức độ vừa phải và nhẹ nhàng và tăng cường cường độ sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn. 

Việc tập luyện Kegel đúng cách và thường xuyên sẽ giúp các chị em phụ nữ có được vùng kín se khít, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và một cơ thể khỏe mạnh và hấp dẫn.

Giỏ hàng của bạn (0)

    Tiếp tục mua hàng