Sức khỏe

Mẹo vệ sinh cá nhân cho phụ nữ thích chạy bộ

02/02/2020

Chạy bộ trong kỳ kinh nguyệt mà không có nhà vệ sinh quanh đó? Thật kinh khủng! Cách nào vệ sinh vùng kín hiệu quả khi đang chạy bộ trong kỳ kinh nguyệt. 

Không ai trong chúng ta muốn có mùi hôi trước mặt mọi người. Nhận ra tầm quan trọng của việc giữ vệ sinh cho mình trong kỳ kinh nguyệt là cả vấn đề. Một cuộc chạy đua đòi hỏi nhiều thời gian cho cuộc đua. Mà chạy đua khi đến kỳ lại dễ dẫn đến nhiễm trùng. Vệ sinh không sạch sẽ là không lành mạnh và không thể chấp nhận. Duy trì vệ sinh vùng kín rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của phụ nữ. Giúp ngăn ngừa ngứa, mùi hôi, vệ sinh vùng kín cũng có thể ngăn ngừa viêm nhiễm do vi khuẩn. Viêm nhiễm vùng kín có thể dẫn đến vô sinh, ung thư và các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe. Vì vậy, phụ nữ cần chăm vệ sinh vùng kín cẩn thận hơn. Điều quan trọng để duy trì vệ sinh vùng kín là thói quen. Bạn nên tập các thói quen lành mạnh để vùng kín của bạn được thoải mái và khô thoáng.

Một lời khuyên đặc biệt cô gái thích chạy bộ trong kinh nguyệt, sử dụng các sản phẩm vệ sinh. Nghĩa là các sản phẩm để tránh sự khó chịu, mùi hôi, viêm nhiễm. Lựa chọn thoải mái và vệ sinh nhất là sử dụng cốc nguyệt san. Đây là một sản phẩm linh hoạt, thường được sản xuất từ silicone. Chúng có hình dạng giống chiếc chuông nhỏ, hứng đựng lượng kinh của bạn. Đặc biệt, nó không bị đổ trong khi chạy và sau khi chạy. Bạn có thể đổ bỏ kinh nguyệt ra khỏi cốc dễ dàng trong nhà vệ sinh sau khi lấy ra. Không còn lo lắng hay chán nản khi bỏ lỡ buổi chạy do kinh nguyệt.

Khi mồ hôi trộn lẫn với chất dịch cơ thể, thuận lợi cho nhiều loại vi khuẩn phát triển. Bạn nên tắm sau mỗi lần chạy và chọn thiết bị hoàn hảo cho buổi chạy của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng sau khi tập thể dục. Nếu bạn không thể tắm ngay lập tức, ít nhất thay quần áo ướt đẫm và mặc quần áo sạch. Đồ lót bẩn có nhiều dấu vết vi khuẩn tăng khả năng nhiễm khuẩn nếu mặc lại mà không giặt. Bạn nên mặc đồ lót bằng cotton và chọn quần áo thấm ẩm để làm cho mình thoải mái. Bạn cũng có thể sử dụng một số loại kem chống mẩn ngứa để bảo vệ vùng kín của bạn.

Quần bó sát có thể làm giảm lưu thông không khí và khiến đổ mồ hôi. Điều này có thể làm tăng nguy cơ gây mùi và viêm nhiễm. Do đó, nên mặc quần áo rộng, cho phép không khí vào dễ dàng mà không gây ra vấn đề gì.

Một điều quan trọng khác mà bạn cần quan tâm là uống nước trước và sau khi chạy. Nên đảm bảo cắt giảm lượng caffeine vì nó có thể dẫn đến kích thích và nhiễm trùng bàng quang.

Đây là những lời khuyên đơn giản cho tất cả các bạn. Hãy đảm bảo vệ sinh vùng kín thường xuyên. Cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng nước và loại bỏ tất cả bụi bẩn có thể. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch vệ sinh, nhưng chắc chắn rằng nó là một loại dịu nhẹ. Cố gắng tránh các sản phẩm có nước hoa vì nó có thể gây kích ứng vùng kín. Bạn cũng có thể mang theo khăn lau cá nhân để sử dụng sau khi chạy nếu bạn không thể tắm trong thời gian đó.

Giỏ hàng của bạn (0)

    Tiếp tục mua hàng